Biti’s được hình thành từ một cơ sở sản xuất nhỏ do ông Vưu Khải Thành và vợ, bà Lai Khiêm, thành lập năm 1982 tại quận 6, TP.HCM. Khi mới thành lập, đơn vị này tập trung vào sản xuất dép cao su, với gần 20 công nhân. Vào đầu thập niên 2000, sản phẩm Biti’s gắn liền với slogan: “Nâng niu bàn chân Việt.” Ngoài thị trường nội địa với thương hiệu có mức độ nhận biết rất cao, sản phẩm Biti’s còn xuất khẩu đi 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Biti’s hiện có hệ thống phân phối gồm sáu trung tâm chi nhánh, 204 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 cửa hàng đại lý, tạo công ăn việc làm cho gần 10 ngàn lao động. Mỗi năm, có hơn 25 triệu đôi giày dép thương hiệu Biti’s được đưa ra thị trường với đa dạng mẫu mã từ giày thể thao đến giày thời trang, dép xốp.
Nhiều thành viên gia đình họ Vưu đang tham gia điều hành công ty. Vưu Lệ Quyên, sinh năm 1980, trở thành tổng giám đốc Biti’s từ cuối năm 2018. Quyên được tham gia các hoạt động sản xuất của công ty vào các kỳ nghỉ hè từ khi còn đi học. Em gái là Vưu Lệ Minh tham gia Biti’s từ năm 2008, hiện là phó tổng giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Em trai út Vưu Tuấn Kiệt sinh năm 1994, đam mê âm nhạc từ nhỏ, hiện có nghệ danh là Kiey, từng học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại nước ngoài đang quản lý mảng kinh doanh bất động sản của gia đình.
Khác với thế hệ sáng lập kinh doanh theo con đường truyền thống, thế hệ kế nghiệp của Biti’s tạo thêm sức sống cho thương hiệu giày dép quốc dân này bằng cách làm mới qua các hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên kênh digital. Trong năm năm qua, Biti’s đồng hành cùng các nghệ sĩ trẻ như Sơn Tùng MTP, Soobin Hoàng Sơn quảng bá cho dòng sản phẩm ăn khách Biti’s Hunter, tạo tiếng vang, mang đến sự thành công vượt kỳ vọng.
Sau hơn năm năm vào vị trí tổng giám đốc Biti’s, Vưu Lệ Quyên càng nhận ra, con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Vì thế, việc quản lý, đào tạo và phát triển con người vượt trội đem lại lợi thế lớn mạnh, bền vững cho doanh nghiệp.