Sau hai năm triển khai tái cấu trúc với định hướng “Giữ vững vị thế số 1 Đông Dược – đầu tư phát triển tân dược chất lượng cao”, Công ty cổ phần Traphaco đã và đang tạo nên sự bứt phá và chuyển mình mạnh mẽ, nâng tầm thương hiệu ngày càng lớn mạnh hơn.
Bên cạnh việc phát huy vị thế thương hiệu đông dược uy tín hàng đầu trong suốt nửa thế kỷ qua, Traphaco đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu – phát triển tân dược bằng những sản phẩm chất lượng có giá cả hợp lý, điều trị các bệnh lý như tim mạch, dạ dày, gan mật và nhiễm khuẩn ngày càng gia tăng. Bước phát triển cũng khẳng định trách nhiệm của một doanh nghiệp hướng tới sự chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho người Việt.
Nắm bắt xu hướng Pharma 4.0 bằng các hoạt động mang tính chiến lược đột phá như: xây dựng nhà máy tân dược thông minh 4.0; đầu tư nghiên cứu, sản xuất các dòng thuốc được công bố tương đương sinh học, thuốc First Generic, sản phẩm chuyển giao công nghệ, đến nay Traphaco đã có 7 sản phẩm được Bộ Y tế công bố tương đương sinh học với biệt dược gốc, công tác sản xuất các sản phẩm chuyển giao công nghệ đã bước sang giai đoạn 3 với 6 sản phẩm được tung ra thị trường.
Để khai thác tốt hơn nhà máy thông minh, từ năm 2019 đến nay, Traphaco đã hợp tác với tập đoàn Dược phẩm Daewoong (top 3 hãng dược lớn nhất Hàn Quốc) để tiến hành chuyển giao công nghệ sản xuất các sản phẩm tân dược.
Cụ thể, trong năm 2023, Traphaco đã hoàn thành sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm được chuyển giao công nghệ bao gồm: thuốc trị sỏi mật Acid Ursodeoxycholic nhận chuyển giao công nghệ từ sản phẩm gốc Ursa Daewoong; thuốc dạ dày DW-TRA RebaTot nhận chuyển giao công nghệ từ sản phẩm Repamia – Daewoong, thuộc top 2 bán chạy trên thị trường của nhóm hoạt chất Repamipide. DW-TRA TimaRo đã được Bộ Y tế công bố tương đương sinh học so với biệt dược gốc Crestor.
Những thành quả đáng tự hào này là bước khởi đầu thuận lợi đưa thương hiệu Traphaco lớn mạnh hơn trên bản đồ các nhà sản xuất thuốc hóa dược tại Việt Nam.
Đối với nhóm đông dược, Traphaco tập trung vào chiến lược nghiên cứu các dòng sản phẩm cao cấp, dẫn đầu là Boganic Premium. Với sự đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng từ nguồn dược liệu được thu hái từ các vùng trồng đạt chuẩn GACP-WHO đến công nghệ bào chế hiện đại không ngừng được nâng cấp, phiên bản đông dược Premium của Traphaco đã từng bước thay đổi tư duy của thị trường về dòng sản phẩm đông dược, mang đến hiệu quả chăm sóc sức khoẻ ngày càng chất lượng hơn cho người tiêu dùng với giá cả phải chăng.
Thành công của chiến lược này được thể hiện ở những con số phát triển vượt bậc. Doanh số tân dược Traphaco năm 2022 gấp 1,38 lần 2021; năm 2023 gấp 1,07 lần 2022; tỉ trọng nhóm thuốc ngoài đông dược chiếm 37% tổng doanh số năm 2022 đã tăng lên 40,2% trong năm 2023.
Riêng về sản phẩm Boganic Premium, ra mắt thị trường năm 2023, doanh số cuối năm đã tăng gấp 1,6 lần so với dự kiến đầu năm và tăng trưởng 94% so với cùng kỳ năm 2022 (thời điểm triển khai bán điểm). Đây là tín hiệu tốt báo hiệu cơ hội mở rộng thị phần cho nhóm thuốc bổ gan thông qua chiếm lĩnh phân khúc bổ gan cao cấp Boganic nói riêng và các nhóm điều trị khác.
Năm 2024, tiếp nối đột phá của Boganic Premium, sản phẩm bổ não cao cấp Cebraton Premium và sản phẩm tăng cường sinh lý nam giới Formenton Premium sau thời gian thí điểm cũng chính thức được triển khai rộng khắp trên toàn quốc, hứa hẹn giúp nhóm Premium của Traphaco tiếp cận thêm một lượng lớn hơn các nhóm tiêu dùng, khẳng định chất lượng của dòng đông dược cao cấp Traphaco.
Giữ vững định hướng: dẫn đầu thị trường trong mảng đông dược và phát triển tân dược chất lượng cao, Traphaco vẫn bền bỉ, nỗ lực hiện thực hoá khát vọng của một doanh nghiệp theo đuổi những giá trị bền vững để mang đến cho người tiêu dùng Việt một cuộc sống khoẻ mạnh và chất lượng hơn.
1 năm trước
1 năm trước
10 tháng trước
Caregen đương đầu với thách thức để thành công