Việc kinh doanh trực tuyến vốn nhiều trở ngại từ nguồn vốn đến vận hành, giờ đây với mô hình kinh doanh và công nghệ của Droppii, bạn không phải lo đến khâu logistics, vận hành mà vẫn dễ dàng thành công. Droppii muốn thay đổi cuộc chơi thương mại điện tử và đang biến công việc kinh doanh online của hàng ngàn người trở nên đơn giản hơn..
Công nghệ số phát triển cùng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Hệ quả, ngày càng nhiều nhà kinh doanh trực tuyến tham gia thị trường nhưng không phải ai cũng thành công.
Đa số họ gặp những khó khăn khi tự xây dựng và phát triển kênh bán hàng: tìm nguồn hàng chất lượng, đầu tư chi phí marketing, chi phí quản lý tồn kho, đóng gói, vận chuyển, xây dựng đội ngũ để vận hành kênh bán hàng trực tuyến, chăm sóc khách hàng… Đầu tư nhiều nhưng chưa chắc công việc kinh doanh suôn sẻ khi kinh doanh trực tuyến ngày càng cạnh tranh và nhiều biến động.
Được sáng lập bởi những người từng có kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến, nhìn nhận được các trải nghiệm khó khăn mà người kinh doanh gặp phải, Droppii đã ra đời, mô hình kinh doanh hướng đến hỗ trợ cho việc kinh doanh trực tuyến trở nên dễ dàng hơn với các nhà kinh doanh cá nhân. Theo đó người bán chỉ cần tư vấn, cung cấp sản phẩm, các việc còn lại như bán hàng, giao hàng, đóng gói… do Droppii vận hành.
Lý giải về về mô hình hoạt động của công ty công nghệ cung cấp giải pháp kinh doanh này, ông Trần Thiên Ấn – giám đốc điều hành Droppii, cho biết Droppii là nền tảng kết nối đối tác bán hàng với các nhà cung cấp sản phẩm nhằm mang tới hệ sinh thái kinh doanh trực tuyến mà ở đó mọi người kinh doanh có thể tự lựa chọn sản phẩm muốn bán, không bỏ vốn, không giao hàng nhưng nhận được chiết khấu tốt.
“Với nền tảng này, từ nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa hoặc bất kỳ ai… muốn kiếm thêm nguồn thu nhập thứ hai đều có thể trở thành đối tác kinh doanh của Droppii. Người kinh doanh loại bỏ được gánh nặng về vốn, không cần tìm kiếm sản phẩm, việc kiểm soát chi phí đầu tư, lợi nhuận cũng được tự động hóa, giúp tránh sai sót,” theo ông Ấn.
Theo thông tin tự công bố của Droppii, đến nay đã có hơn 65.000 người bán hàng trên cả nước đang kinh doanh và có thêm nguồn thu nhập thứ hai nhờ kinh doanh cùng công ty. Hiện tại Droppii đang phân phối hơn 2.000 sản phẩm từ hơn 100 nhà sản xuất với hơn 135.000 SKU hàng tháng. Sản phẩm với đa dạng ngành hàng được tuyển chọn theo bộ tiêu chuẩn của Droppii là kết quả mà Droppii có được sau 4 năm phát triển.
Về việc mở rộng thị trường, giám đốc điều hành Trần Thiên Ấn cho biết doanh nghiệp vừa ra mắt tại thị trường Mỹ năm 2022 và có kế hoạch dài hạn để phát triển và chinh phục cùng lúc các thị trường Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Mỹ.
Ông Nguyễn Hữu Sơn – chủ tịch HĐQT Droppii – khẳng định công nghệ mới luôn liên tục được cập nhật tại doanh nghiệp để hướng đến mục đích phục vụ con người. Droppii hiện tại đã vượt qua giai đoạn phát triển về tốc độ và đang dần tiến đến thời kỳ mới. Tầm nhìn của những nhà sáng lập là mang đến những giá trị đích thực cho các đối tác kinh doanh và khách hàng.
Ông Sơn chia sẻ, để chuẩn bị cho một hành trình dài hạn, doanh nghiệp cũng đang đầu tư phát triển về mặt con người. Vừa qua, Droppii đã cho ra mắt Droppii Growth Hub, nơi nuôi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết đội ngũ Droppii để cùng nhau xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp. Đi cùng với đó cũng là những chính sách làm việc đổi mới sáng tạo cùng tinh thần ‘tổ chức xanh ngọc’ để phát triển từng cá nhân trong doanh nghiệp và tạo điều kiện cho nhân sự gắn bó lâu dài với tổ chức.
Trong tương lai, Droppii hy vọng có thể tạo thêm nhiều cơ hội mang đến nguồn thu nhập thứ hai cho hàng ngàn người thông qua hình thức kinh doanh online và biến công việc này trở nên phổ biến và dễ tiếp cận với mọi đối tượng lao động xã hội.
Đi cùng kế hoạch phát triển của Droppii thực hiện những bước cải tiến nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Ông Ấn cho biết, Droppii đang trong quá trình nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng CS (Customer Service) để hoàn thiện thành CX (Customer Experience) bằng việc tập trung vào từng điểm chạm trải nghiệm, tăng cường các cuộc gọi đánh giá mức độ hài lòng và đặc biệt là dịch vụ đồng hành theo dõi đơn hàng của đối tác. Từ đó Droppii có thể theo dõi và chăm sóc, chịu trách nhiệm cho từng đơn hàng đi từ Fulfillment Center đến tay khách hàng một cách trọn vẹn. Nỗ lực này nhằm mang biến Droppii trở thành nền tảng được người dùng tin tưởng và gắn bó lâu dài.
Trong năm 2022, Droppii đã thực hiện chuỗi dự án Tác động xã hội, nổi bật là dự án ‘Phụ nữ khởi nghiệp’ với những chương trình hợp tác cùng các chuyên gia, doanh nhân hàng đầu nhằm truyền cảm hứng cũng như hướng dẫn và đào tạo kỹ năng kinh doanh cho phụ nữ Việt. Một số chương trình thúc đẩy phát triển xã hội khác cũng đang được triển khai để hoàn thiện mục tiêu, sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai và tạo ra những tác động cho lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.
Online business has become even more popular and powerful as a result of technological advancement and Covid-19’s impact. More people want to start an online business, yet not everyone succeeds easily.
Most online business owners have to face many challenges while operating on their own including sourcing quality products, investing in marketing, inventory management, packaging, delivering, and hiring employees to run online sales channels and provide customer services, among other things.
Even thoughtful investment efforts can’t guarantee the stability and success of a business in this volatile market.
With a strong background in online entrepreneurship, Droppii’s founders understand the concerns of online business owners and decided to launch a business model of a new form of dropshipping to make online business easier for everyone. Sellers will now only need to consult and provide products to their customers while leaving the rest of the backend operations such as sales, delivery, and packaging for Droppii to handle.
Mr. Tran Thien An, CEO of Droppii, explained the operating model of this tech company further: “We create an online business ecosystem that enables everyone to sell any product of their choice without capital investment or product delivery but still get an attractive commission,” said Mr An.
Online sellers can be anyone. They can be office workers, stay-at-home moms, or anyone who wants to have a second source of income.
As a Droppii partner, you can remove the burden of importing capital and product searching, as well as managing investment costs and profit, as Droppii will handle that automatically.
Currently, more than 65,000 sellers across 63 provinces and cities are running their businesses and earning a second source of income by partnering with Droppii. They currently have been successfully distributing more than 135,000 SKUs every month. Droppii successfully added to their portfolio 100 manufacturers and 2,000 high-quality products from various industries, rigorously selected, within four years of operation.
Regarding market expansion, CEO Tran Thien An said that the company has just launched in the US market in 2022 and has long-term strategies to grow and conquer the Vietnamese, Cambodia, Thailand, and USA markets simultaneously.
According to Mr. Nguyen Huu Son – Chairman of Droppii – new technology is constantly updated at the enterprise so that people can always benefit. At this moment, Droppii has passed the rapid developing phase and is gradually entering a new era. The founders’ vision is to bring true values to partners and customers and contribute to social development.
In the future, the founders hope to create more extra income opportunities for thousands of people through online businesses and make the profession accessible to everyone.
Mr. Son also shares that to prepare for a long-term journey, businesses are also investing in human development. Recently, Droppii has launched Droppii Growth Hub. This is a place for nurturing and training high-quality human resources, fostering teamwork within Droppii, and creating corporate culture. Additionally, the company utilizes innovative working policies along with a ‘teal organization’ spirit to develop each employee and encourage long-term commitment.
New improvements in renovating customer experience are also a part of Droppii’s development strategy. Mr. Tran Thien An said that Droppii is in the process of enhancing and transforming its CS (Customer Service) into CX (Customer Experience) by focusing on each customer experience touch points, boosting customer satisfaction by evaluation calls, and providing a co-tracking service for orders. By these actions, Droppii can track and take care of, and be responsible for each order that comes from the Fulfillment Center to the customer in its entirety. This effort is to bring the most satisfaction to partners and make Droppii a platform that users trust and be loyal for a long time.
Additionally, Droppii has undertaken several “Social Impact” projects this year, notably the “Startup Women” program, in which leading experts and entrepreneurs work together to inspire, guide, mentor, and train Vietnamese women in business skills. The enterprise is also implementing other social development programs to meet its objectives.
3 năm trước
Bên trong phòng thử đồ công nghệ của Amazon