Trong năm 2022, thương hiệu Ivy Park của Beyoncé hợp tác với Adidas đạt doanh số bán hàng 40 triệu USD, thấp hơn 200 triệu USD so với dự báo.
Hôm 8.2, Wall Street Journal đưa tin Ivy Park, thương hiệu thời trang thể thao của nữ ca sĩ Beyoncé hợp tác với Adidas, ghi nhận doanh số bán hàng trong năm 2022 thấp hơn 200 triệu USD so với dự báo nội bộ. Mặc dù vậy, Beyoncé vẫn sẽ nhận 20 triệu USD/năm theo hợp đồng với Adidas.
Theo hồ sơ được Wall Street Journal tiếp nhận, doanh số bán hàng của Ivy Park trong năm 2022 giảm từ 93 triệu USD vào năm 2021 xuống còn xấp xỉ 40 triệu USD, thấp hơn mức dự báo 250 triệu USD. Adidas kỳ vọng Ivy park sẽ đạt doanh số bán hàng 63 triệu USD trong năm 2023 so với dự báo ban đầu 335 triệu USD.
Trong năm 2022, Adidas và Ivy Park lỗ 10 triệu USD.
Hợp đồng giữa Ivy Park và Adidas có thời hạn đến hết năm 2023. Theo những nguồn tin chia sẻ với Wall Street Journal, ban giám đốc của Adidas đang cân nhắc về việc gia hạn hoặc kết thúc hợp đồng.
Kỳ vọng có được thành công tương tự như thương hiệu giày Yeezy với Kanye West (chấm dứt hợp đồng trong năm 2022), song Adidas và đội ngũ của Beyoncé lại bất đồng về cách quảng bá Ivy Park, với nữ ca sĩ tuy tham gia quảng cáo nhưng ít khi mặc trang phục từ thương hiệu này khi xuất hiện trước ống kính, theo nguồn tin chia sẻ với Wall Street Journal.
Beyoncé vẫn sẽ nhận 20 triệu USD từ thương hiệu Ivy Park, tương tự như những năm trước đó.
Chia sẻ với Forbes, người phát ngôn của Adidas cho biết “Những nhận định về Ivy Park là thiếu chính xác. Hai bên đang có quan hệ hợp tác tốt đẹp và điều này tiếp tục truyền cảm hứng cho tầm nhìn chung, cũng như niềm tự hào mà Adidas và Ivy Park đã cùng nhau ‘ươm mầm’.” Adidas không đưa ra thống kê cụ thể cho từng nhóm sản phẩm.
Hôm 9.2, Ivy Park đã ra mắt bộ sưu tập mới với tên gọi “Park Trail”.
Beyoncé lần đầu khởi động thương hiệu Ivy Park vào năm 2016 như một bộ sưu tập trang phục thể thao từ việc hợp tác với Topshop. Năm 2018, cô mua lại toàn bộ quyền sở hữu Ivy Park và hợp tác với Adidas vào năm 2019. Tuy chưa có được thành công như Yeezy, Ivy Park đã tạo ra sức lan tỏa về mặt văn hóa. Trong năm 2020, chuỗi thức ăn nhanh Popeyes ra mắt dòng thời trang có thiết kế giống như một bộ sưu tập gần đây của Ivy Park.
Tin tức trên được Wall Street Journal đưa ra trong thời điểm bận rộn của Beyoncé, khi cô trở thành nghệ sĩ giành nhiều giải Grammy nhất mọi thời đại tại lễ trao giải Grammy 2023 hôm 5.2. Tuy vậy, Beyoncé đã không thể giành giải thưởng “Album của năm” cho album Renaissance, với người hâm mô thể hiện sự bất bình trên mạng xã hội. Tour lưu diễn Renaissance World Tour đã mở bán vé trong tuần qua và mọi sự chú ý đang hướng về Ticketmaster, đơn vị từng phân phối vé tham dự tour lưu diễn của Taylor Swift trong tháng 11.2022.
Theo ước tính của Forbes, Beyoncé sở hữu khối tài sản ròng 450 triệu USD tính đến tháng 6.2022.
3 tháng trước
Nhiều giải pháp giúp chất liệu da giảm phát thải carbon2 năm trước
Dệt may tìm đường vượt bão