Microsoft đang tiếp tục phát triển dịch vụ chơi game trực tuyến trên đám mây nên người chơi không cần phải mua bảng điều khiển, vì vậy ngày càng có ít người mua bảng điều khiển Xbox hơn.
Trong quý 2, Microsoft tiết lộ doanh số phần cứng chơi game giảm 42%, thậm chí cao hơn mức giảm 31% của quý 1. Tuy nhiên, tổng doanh thu game tăng 44%, tất nhiên nhờ việc mua lại Activision Blizzard. Nếu thương vụ này không diễn ra, doanh thu chỉ có thể tăng 3%.
Microsoft đang cố gắng phát triển một “hệ sinh thái” Xbox mở rộng không chỉ tạo điều kiện cho người chơi game bằng bảng điều khiển mà còn có thể chơi trực tuyến. Đây vốn vẫn chiếm một phần rất nhỏ trên thị trường.
Dịch vụ đăng ký trò chơi Xbox Game Pass phát triển bùng nổ trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Hồi tháng 2, Microsoft tiết lộ rằng 34 triệu người đăng ký dịch vụ. Nhưng một phần trong đó chuyển từ gói Xbox Live Gold sang Game Pass Core. Hiện chưa rõ tốc độ tăng trưởng thực tế là bao nhiêu.
Đề cập đến giải pháp cho sự sụt giảm doanh số bảng điều khiển Xbox, Satya Nadella của Microsoft cho biết hãng không chỉ phát triển game cho người chơi bằng bảng điều khiển mà còn muốn phân phối game đó trên một số nền tảng khác như máy tính, điện thoại, đám mây và Amazon Fire TV.
Mảng kinh doanh game đang đóng góp một phần vào tổng doanh thu của Microsoft. Mặc dù doanh số bảng điều khiển giảm nhưng tập đoàn sẽ tiếp tục nâng cấp và ra mắt phiên bản máy chơi game thế hệ mới.
Biên dịch: Gia Nhi
——————–
11 tháng trước
Bobby Kotick từ chức CEO tại Activision Blizzard sau 32 năm1 năm trước
Humane ra mắt trợ lý ảo AI Pin với giá 699 USD