Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Costco vừa công bố hợp tác với Sesame Health để gia nhập thị trường chăm sóc sức khỏe ở Hoa Kỳ.
Costco là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới, với thương hiệu mạnh, lượng khách hàng trung thành lớn và vị thế dẫn đầu trên thị trường.
Công ty tự định vị là biểu tượng trong cả thời kỳ kinh tế tăng trưởng lẫn suy giảm vì công ty cung cấp số lượng lớn hàng gia dụng hằng ngày cho thành viên. Để sở hữu thẻ thành viên của chuỗi siêu thị bán lẻ này, khách hàng phải trả phí thường niên cho công ty.
Tuy nhiên, Costco không chỉ là nhà bán lẻ các mặt hàng thiết yếu trong gia đình. Công ty cung cấp nhiều mặt hàng độc đáo mà những nhà bán lẻ khác chưa mạo hiểm kinh doanh, từ bảo hiểm đến các gói nghỉ dưỡng.
Với chủ trương này, tuần trước nhà bán lẻ công bố mối quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nổi tiếng Sesame Health để mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe có giá cả phải chăng cho các thành viên.
Sesame có mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sáng tạo. Công ty kết nối bệnh nhân trực tiếp với bác sĩ thay vì thông qua môi giới – những người làm tăng chi phí chăm sóc sức khỏe.
Như công ty giải thích, “bác sĩ trên hệ thống của Sesame niêm yết giá khám bệnh, cho biết khung giờ cung cấp dịch vụ cùng với chuyên ngành – không khấu trừ bảo hiểm hoặc phát sinh thêm chi phí. Theo cách làm này, Sesame loại bỏ môi giới nên không tốn chi phí để trả cho họ. Nhờ vậy, bệnh nhân tiết kiệm tới 60% chi phí chăm sóc sức khỏe.”
Với mối quan hệ hợp tác mới này, các thành viên Costco hiện có thể dễ dàng tiếp cận những dịch vụ của Sesame, bao gồm chăm sóc sức khỏe ban đầu lẫn tâm thần trực tuyến cũng như xét nghiệm.
David Goldhill, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Sesame, giải thích: “Chất lượng, giá trị lớn và chi phí thấp là những điều mà thương hiệu Costco được biết đến […] Khi nói đến chăm sóc sức khỏe, Sesame cũng cung cấp dịch vụ chất lượng cao lẫn giá trị lớn – và chi phí thấp sẽ được thành viên Costco đánh giá cao khi muốn sử dụng để chăm sóc bản thân.”
Đây mới chỉ là khởi đầu cho tham vọng của Costco trong ngành chăm sóc sức khỏe. Công ty đã cung cấp nhiều dịch vụ trong lĩnh vực y tế, bao gồm cả mảng dược phẩm bên cạnh kính thuốc. Khi dần thâm nhập lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ban đầu, công ty có tiềm năng to lớn để tạo ra sự khác biệt.
Năm 2022, Costco có gần 119 triệu thành viên. Con số này có thể tăng lên nhiều đến thời điểm hiện tại. Nếu 10% trong số này bắt đầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thì đây có thể là một cơ hội quan trọng cho công ty lẫn cộng đồng công ty đang phục vụ.
Ngoài ra, với sự hiện diện rộng rãi, chuỗi cung ứng lâu đời và lòng trung thành đáng kinh ngạc, Costco có rất nhiều cơ hội khác để gia nhập trong ngành này, từ giao hàng dược phẩm đến chăm sóc sức khỏe tại nhà cũng như theo nhu cầu cá nhân.
Với động thái mới này, Costco đang dần tham gia thị trường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe như nhiều nhà bán lẻ khác. Chẳng hạn như Best Buy mua Current Health trong năm 2021 với tham vọng thâm nhập vào ngành chăm sóc sức khỏe tại nhà. Walmart mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo nhu cầu cá nhân. Hiện tập đoàn bán lẻ này cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên nhiều bang.
Ngay cả các công ty công nghệ cũng tham gia vào thị trường chăm sóc sức khỏe. Ví dụ như Amazon mua One Medical để thâm nhập vào thị trường chăm sóc sức khỏe ban đầu. Ngoài ra, Oracle mua Cerner, công ty cung cấp hồ sơ sức khỏe điện tử nổi tiếng.
Các công ty trên đang mạo hiểm thâm nhập vào lĩnh vực này với một luận điểm là bệnh nhân thực sự đang tìm kiếm dịch vụ chăm sóc có giá trị cao, chi phí phải chăng và dễ dàng tiếp cận.
Biên dịch: Gia Nhi
————————
Xem thêm:
Amazon mở rộng phòng khám trực tuyến ở tất cả 50 bang của Hoa Kỳ
Astra International rót thêm vốn đầu tư vào lĩnh vực Telehealth
1 năm trước
ByteDance và Oracle căng thẳng trong hợp tác3 năm trước
Bên trong phòng thử đồ công nghệ của Amazon