FinAccel, công ty mẹ của nền tảng mua trước trả sau Kredivo, đã trở thành kỳ lân tiếp theo của Singapore với giá trị vốn hóa thị trường 1,66 tỉ USD.
FinAccel, công ty mẹ của nền tảng mua trước trả sau (BNPL) Indonesia Kredivo và có trụ sở tại Singapore, đã trở thành kỳ lân mới nhất của đảo quốc sư tử sau khi huy động thành công gần 140 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D. Việc này diễn ra chỉ vài tháng, sau khi FinAccel dừng kế hoạch phát hành công khai lần đầu (IPO) thông qua thỏa thuận sáp nhập với một công ty SPAC do những khó khăn từ thị trường.
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường VentureCap Insights, vòng huy động vốn trên diễn ra vào tuần trước do nhà đầu tư hiện hữu Mirae Asset dẫn dắt, với sự tham gia từ Cathay Innovation, Endeavor Catalyst, GMO Global Payment, Jungle Ventures, Open Space Ventures và Square Peg. Qua đó, nâng giá trị vốn hóa thị trường của FinAccel lên 1,66 tỉ USD, gấp ba lần so với mức định giá 451 triệu USD công ty nhận được từ vòng gọi vốn trước đó vào năm 2019.
Người đại diện của FinAccel từ chối đưa ra bình luận với Forbes.
Tuy thấp hơn so với mức định giá 2,5 tỉ USD FinAccel sẽ nhận được nếu hoàn tất việc niêm yết cổ phiếu ở Mỹ thông qua thỏa thuận sáp nhập với công ty SPAC nhận hậu thuẫn từ công ty đầu tư Victory Park Capital đặt tại Chicago, vòng gọi vốn mới nhất nằm trong số ít những thương vụ huy động tài chính diễn ra vào thời điểm nguồn vốn từ các quỹ đầu tư mạo hiểm nhanh chóng “cạn kiệt”, giữa bối cảnh thị trường ngày càng biến động, lạm phát tăng cao và dấy lên nguy cơ thế giới rơi vào suy thoái kinh tế.
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường CB Insights, tổng số vốn đầu tư mạo hiểm trên toàn thế giới trong quý 3.2022 giảm xuống còn 74,5 tỉ USD, thấp nhất trong 9 quý qua. Con số này thấp hơn 34% so với 3 tháng trước đó.
Được doanh nhân người Ấn Độ Akshay Garg đồng sáng lập vào năm 2015, FinAccel nhanh chóng thành lập Kredivo sau đó một năm để tiến vào thị trường tín dụng tiêu dùng đang bùng nổ tại Indonesia. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quy mô tăng trưởng của Kredivo, với 500.000 tài khoản vào cuối năm 2018 và một năm sau đó tăng lên con số 1,2 triệu. Cuối năm 2020, công ty đạt 2,2 triệu tài khoản, trước khi tăng gần gấp đôi vào năm 2021.
Trong một cuộc phỏng vấn với Forbes Asia hồi tháng 2.2022, Akshay Garg cho biết Kredivo đặt mục tiêu mở rộng quy mô trên toàn khu vực Đông Nam Á, đồng thời mở rộng sang các dịch vụ bên ngoài lĩnh vực tài chính và tăng cường tín dụng tiêu dùng. Vào năm 2021, Kredivo đã mua lại 40% cổ phần của một ngân hàng quy mô nhỏ tại Indonesia, cho phép nền tảng này cung cấp thêm các dịch vụ chỉ có ở ngân hàng truyền thống.
“Hiện nay, bạn nghĩ đến Kredivo cho các dịch vụ thương mại điện tử, khoản vay cá nhân và tiếp đó là mua sắm trực tiếp. Nhưng sau này chúng tôi muốn bạn nghĩ về Kredivo khi nhắc đến các dịch vụ cho vay mua xe máy, xe hơi và thẻ tín dụng,” Garg cho biết.
3 tháng trước
ESR-LOGOS REIT đầu tư vào bất động sản logistics2 năm trước
Startup tiền mã hóa RockX huy động 6 triệu USD