Kể từ khi đại dịch bùng phát, ACB đẩy mạnh số hóa, triển khai tính năng giải ngân trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp chỉ trong vài phút mà không cần đến quầy giao dịch đồng thời miễn phí các gói giao dịch trực tuyến cho khách hàng, nhờ đó hệ thống vẫn giữ nhịp hoạt động kinh doanh tích cực. ACB đã có thêm 880.000 khách hàng trong năm 2021.
Báo cáo tài chính 2021 cho thấy, ACB đạt kết quả tăng trưởng tốt từ nguồn thu ngoài lãi, trong đó đóng góp chính đến từ mảng kinh doanh bảo hiểm. Doanh thu phí năm 2021 đạt 2.894 tỉ đồng, tăng 71%. ACB còn hưởng lợi từ kết quả kinh doanh tốt của công ty chứng khoán ACB (ACBS) khi lãi từ kinh doanh chứng khoán tăng tới 170%, đạt gần 450 tỉ đồng.
Năm 2021, tổng tài sản ngân hàng đạt 527.770 tỉ đồng, tăng 18,7% so với năm 2020. Đồng thời, trích lập dự phòng tăng 3,5 lần, đạt 3.336 tỉ đồng. Kể từ năm 2018, ACB liên tục duy trì tỉ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) trên 20% và đạt 23,9% trong năm 2021, nằm trong top 2 ngân hàng dẫn đầu. Ngoài ra, ACB đã tăng mạnh tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) thêm 2,9 điểm % trong ba tháng, từ 22,5% ở quý 3 lên 25,4% vào cuối năm 2021.