Với mức tăng trưởng cao hơn trung bình ngành, năm 2021, Vĩnh Hoàn tăng thị phần xuất khẩu cá tra lên 17%, tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu. Năm qua, nhà xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam xuất khẩu sản p hẩm đến 42 thị trường, tăng 5 thị trường so với năm 2020. Bốn thị trường lớn nhất của Vĩnh Hoàn mang lại 72% tổng doanh thu hiện là Mỹ (42%), Trung Quốc (15%), châu Âu (10%) và Anh (6%).
Tháng 6.2021, bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố mức thuế cuối cùng của kỳ điều tra POR16, Vĩnh Hoàn là một trong hai công ty được hưởng thuế suất bằng 0, trong khi các doanh nghiệp Việt Nam khác chịu mức thuế từ 0.15 đến 2.39 USD/kg.
Lội ngược dòng sau thời gian dài sản xuất ba tại chỗ, trong hai tháng cuối năm 2021, hoạt động sản xuất của Vĩnh Hoàn phục hồi mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu tại các thị trường trọng điểm vào dịp cuối năm. Kết quả, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt gần 329 triệu USD. Trong cơ cấu sản phẩm xuất khẩu, cá tra phi lê chiếm tỷ trọng đến 66%, theo sau đó là sản phẩm phụ như bột cá, mỡ cá với 19%.
Năm 2022, Vĩnh Hoàn tiếp tục mở rộng vùng nuôi, dự kiến thêm khoảng 100-150 hecta để tự chủ khoảng 70% nguyên liệu cho nhà máy chế biến. Ngoài việc ra mắt thương hiệu BASAmaster cho thị trường nội địa, thông qua công ty con được thành lập tại Singapore là Vinh Technology, năm ngoái Vĩnh Hoàn đầu tư vào hai công ty khởi nghiệp ở nước ngoài để nghiên cứu sản xuất thịt, hải sản bằng công nghệ tế bào. Chiến lược của Vinh Technology là tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công nghệ mới, giảm thiểu dấu chân carbon trong suốt chuỗi chế biến thực phẩm.