Năm 2021 là năm thử thách chưa từng có trong lịch sử hoạt động của nhà bán lẻ số 1 Việt Nam khi gần 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong năm tháng do giãn cách xã hội vì COVID-19. Tuy nhiên, doanh thu MWG vẫn vượt mốc 5 tỉ đô la Mỹ, tăng 13% và lợi nhuận sau thuế tăng 25% so với 2020.
Chuỗi cửa hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh trở thành động lực tăng trưởng của MWG trong năm qua. Hơn 2.100 điểm bán mang lại doanh số hơn 28.200 tỉ đồng, tăng 33% so với năm 2020 và kênh online của chuỗi này đạt gần 1.000 tỉ đồng, lần đầu vào top 10 trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, theo iPrice.
Từ năm 2021, MWG liên tục thử nghiệm các mô hình kinh doanh để tìm động lực tăng trưởng mới. Trong đó, Topzone, chuỗi cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple ra mắt được MWG đánh giá thành công với 10 điểm bán cho doanh thu trung bình 15-20 tỉ đồng/cửa hàng. Chuỗi bán lẻ dược phẩm An Khang cuối năm 2021 cũng bắt đầu tăng tốc, MWG công bố đầu tư mạnh về nguồn lực tài chính và đội ngũ chuyên trách, nuôi tham vọng sớm mang lại lợi nhuận.
Năm 2022, MWG tiếp tục thử nghiệm hàng loạt chuỗi mới như AVASports (kinh doanh đồ thể thao), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé), AVAFashion (thời trang) kỳ vọng sẽ đóng góp doanh thu đáng kể từ năm 2023. Nhà bán lẻ số 1 Việt Nam đặt mục tiêu 140.000 tỉ đồng doanh thu cho năm 2022 và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỉ đồng, tăng 14% và 30%.