Cheetos ra mắt trải nghiệm thương hiệu mới trong metaverse nhân dịp Halloween.
Một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới vừa ra mắt trải nghiệm nhập vai mới trong metaverse (vũ trụ ảo), và người yêu thích thương hiệu trên toàn thế giới khao khát được tương tác với một trong những biểu tượng đồ ăn nhẹ họ thích, đúng dịp Halloween.
Tuần này, Frito-Lay tiết lộ khu phố ngoại ô kỹ thuật số theo chủ đề Cheetos mới có tên là Chesterville, nằm bên trong nền tảng truyền thông xã hội thực tế ảo Horizon Worlds của Meta. Frito-Lay là bộ phận thực phẩm tiện lợi trị giá 10 tỉ USD của PepsiCo, Inc.. Ngoài ra, đây là dự án đầu tiên của thương hiệu này trong lĩnh vực thực tế ảo.
Stacy Taffet, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị tại Frito-Lay, cho biết về cách công ty tham gia vào metaverse cũng như cơ hội bà nhìn thấy đối với những thương hiệu muốn tạo ra nhiều trải nghiệm phong phú hơn cho người yêu thích.
Bên trong Chesterville, người chơi có thể ôm Chester Cheetah và hòa mình vào những trò nghịch ngợm trong lễ hội Halloween. Trong trò chơi, bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ xung quanh khu phố cũng như kiếm điểm trên “đồng hồ đo độ tinh quái” của Chesterville.
Mục tiêu cuối cùng của trò chơi là giành được quyền truy cập vào dinh thự ma quái của Cheetos Hill, nơi người yêu thích có cơ hội bình chọn “bóng ma yêu thích trong quá khứ của Cheetos” để giúp quay trở lại từ cõi chết. Người yêu thích có thể chọn từ ba lựa chọn để sống lại trong cuộc sống thực: bánh Hot Pepper Puffs, Hot Chipotle Ranch hoặc Cheetos Nashville Hot.
“Nhiều người trẻ cuồng nhiệt yêu thích Cheetos,” Stacy cho biết. “Thật ra thương hiệu muốn mang đến những trò nghịch ngợm vui nhộn, vì vậy khi chúng tôi nghĩ về thời điểm tham gia Metaverse, chúng tôi liền nghĩ đến Halloween thích hợp nhất để tận hưởng thời gian vui vẻ vì đó là thời điểm cho phép chúng tôi quảng bá thương hiệu từ cuộc sống thật vào môi trường metaverse.”
Frito-Lay sẽ làm thêm những gì trong Metaverse?
Stacy dự đoán ngày càng sẽ có nhiều thương hiệu tham gia metaverse.
Sau trải nghiệm Chesterville ban đầu này, Frito-Lay sẽ khởi động những ý tưởng mới để tiếp tục tạo ra nhiều trải nghiệm phong phú cho người yêu thích sản phẩm.
Chesterville sẽ tiếp tục phát triển và Frito-Lay cũng muốn mang đến cho người yêu thích thương hiệu trải nghiệm “từ nông trại đến túi xách.” Thương hiệu muốn giới thiệu cách thức sản xuất các sản phẩm, như từ cách đào khoai tây đến cách tạo ra sản phẩm bạn có thể mua trên kệ. Metaverse có thể mang lại cơ hội đưa người tiêu dùng vào thế giới đó để trải nghiệm toàn bộ vòng đời sản phẩm.
Thương hiệu cũng đang khám phá khả năng tạo ra các NFT mới cho người yêu thích Cheetos.
“Chúng tôi sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm độc đáo họ không thể tìm thấy ở những nơi khác,” Stacy nói. “Tôi hi vọng khi metaverse và Web3 phát triển, chúng tôi vẫn có thể mang lại giá trị thương hiệu cũng như trải nghiệm giống như những gì mọi người mong đợi từ các thương hiệu yêu thích. Tôi rất hi vọng về những điều công nghệ metaverse sẽ mang đến.”
Bạn có thể xem toàn bộ cuộc trò chuyện của tôi với Stacy Taffet, Phó Chủ tịch Cấp cao về Tiếp thị tại Frito-Lay, tại đây:
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm:
Meta và VictoryXR Open tài trợ mở 10 trường học thực tế ảo trên metaverse
OliveX kết hợp trào lưu metaverse và hoạt động thể chất
Lenovo dự định đầu tư lớn vào metaverse
3 năm trước
Facebook thay tên mới Meta có ý nghĩa gì?3 năm trước
SoftBank rót 93 triệu USD vào game blockchain2 năm trước
Tuần lễ Grammy được tổ chức trong Roblox