Công nghệ

Canva phát hành công cụ mới cho doanh nghiệp

6 tháng trước
Tác giả Alex Konrad

Canva công bố các bản cập nhật mới giúp doanh nghiệp tăng quyền kiểm soát trong lĩnh vực hợp tác, quản lý thương hiệu và bảo mật.

Share
this:

Hiện Canva không còn là startup mới trong lĩnh vực phát triển phần mềm thiết kế. Với số lượng người dùng tăng lên 185 triệu, công ty hiện được định giá 26 tỉ USD và có doanh thu hằng năm khoảng 2,3 tỉ USD.

Trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, Canva chỉ tập trung phát triển công cụ đơn giản để tạo ra tác phẩm thiết kế trực tuyến. Năm 2019, công ty đánh dấu bước tiến mới khi bắt đầu phát triển bộ công cụ văn phòng cho doanh nghiệp.

Trong 18 tháng qua, số lượng người dùng công cụ đến từ Canva đã tăng gấp đôi. Công ty đã tái thiết kế nền tảng, giúp doanh nghiệp dễ dàng sử dụng các công cụ chỉnh sửa mới.

Hiện hầu hết công ty lớn ở Hoa Kỳ đều sử dụng công cụ Canva.  

Những người sáng lập Canva, Cliff Obrecht, CEO Melanie Perkins và Cameron Adams trình bày bản cập nhật phần mềm chuyên biệt cho doanh nghiệp trong tháng 5.2024. Ảnh: Canva/ Forbes

Năm 2023, Canva đã tích hợp AI tạo sinh vào bộ công cụ thiết kế. Đến năm 2024, đồng sáng lập kiêm CEO Melanie Perkins cho biết bộ công cụ hiện giúp các doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí hoạt động.

Điển hình như Expedia tiết kiệm 160 giờ mỗi tuần sau khi sử dụng công cụ Canva. Trong khi đó, Workday ước tính tiết kiệm tổng cộng 33.000 giờ làm việc nhờ không phải tạo tài liệu từ đầu.

Canva cho biết đang tiếp tục phát triển các tính năng sản phẩm mới, cho phép công ty tùy chỉnh công cụ phù hợp với cách thức hoạt động của tổ chức, cung cấp sẵn một số mẫu thiết kế và tài liệu vào không gian làm việc của từng nhân viên, thêm nhận xét và tìm kiếm nội dung do nhân viên sản xuất. Canva cũng cung cấp nhiều gói mẫu dành cho đội ngũ nhân sự, tiếp thị và bán hàng.

Theo Perkins, công ty phát hành bản cập nhật theo nhu cầu của những khách hàng lớn nhất muốn tăng số lượng công cụ sử dụng. Nhu cầu đó tăng lên gần đây do ngày càng có nhiều công cụ AI tạo sinh được ứng dụng để tăng hiệu suất công việc.

Canva cho biết các công cụ Magic Studio AI được sử dụng 6,5 tỉ lần kể từ khi công ty phát hành hồi tháng 10.2023. Tuy nhiên, phát ngôn viên của công ty từ chối cho biết chính xác số lượng người dùng thực tế của công cụ này.

Tháng 3.2023, Canva đã mua lại một công cụ phổ biến dành cho các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, Affinity, để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ phần mềm sáng tạo Adobe.

Affinity sẽ được cung cấp cho hơn 600.000 tổ chức phi lợi nhuận, 60 triệu sinh viên và giáo viên để sử dụng miễn phí.

Canva đặt mục tiêu trở thành công ty lớn chuyên cung cấp phần mềm cho doanh nghiệp và có thể tiến hành niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.

Perkins cho biết: “Chúng tôi thấy thị trường đang có nhiều nhu cầu về một nền tảng tích hợp đầy đủ công cụ. Canva không thể cũng như sẽ không cung cấp tất cả công cụ mà doanh nghiệp cần.”

Nhưng Canva chắc chắn sẽ tiếp tục cố gắng phát triển thêm nhiều chức năng cho bộ công cụ văn phòng. Bản cập nhật Enterprise của công ty có thể sẽ tạo ra một cột mốc quan trọng khác trong quá trình phát triển. Perkins cho biết: “Canva đặt mục tiêu có một tỉ người dùng nền tảng mỗi tháng.”

Biên dịch: Gia Nhi

———————–

Xem thêm:

Startup AI Writer huy động 100 triệu USD để cạnh tranh với ChatGPT Enterprise
“Hãng chỉnh sửa” Adobe muốn kiểm chứng công nghệ chỉnh sửa hình ảnh bằng AI cho Photoshop