Hàng loạt chương trình đang được các doanh nghiệp xe công nghệ triển khai dành cho các đối tác tài xế, trong đó bao gồm hỗ trợ tiền mặt.
Gojek vừa công bố quỹ 4,15 tỉ đồng để hỗ trợ các đối tác tài xế xe công nghệ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Khoản hỗ trợ tiền mặt tương đương với 3-7 ngày nhu yếu phẩm, được chuyển vào ví điện tử của những tài xế làm việc với Gojek trước giãn cách xã hội.
Theo đó, các đối tác tài xế trên 55 tuổi sẽ nhận được 400.000 đồng nếu ở Hà Nội và 350.000 đồng nếu ở TP.HCM. Tất cả các tài xế đủ điều kiện khác sẽ nhận được từ 200.000-350.000 đồng, tùy thuộc vào địa bàn và tình trạng kinh tế.
Trước đó vào đầu tháng 8, Grab cũng tuyên bố hỗ trợ 100% khoản phí phạt hành chính, tối đa 2 triệu đồng/trường hợp cho các bác tài chấp hành đầy đủ quy trình vận hành của ứng dụng và nhà nước nhưng vẫn bị phạt vi phạm hành chính. Tài xế cần cung cấp biên bản xử lý có thời gian trùng với thời gian hoạt động và sẽ nhận được hỗ trợ chuyển vào ví sau hai ngày.
BeGroup cũng triển khai các biện pháp hỗ trợ cho đối tác thông qua chương trình đảm bảo doanh thu khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng; hỗ trợ tài xế giữ phân hạng, thay đổi phương tiện hoạt động, từ xe bốn bánh sang hai bánh; có quỹ hỗ trợ khẩn cấp để giúp tài xế khó khăn, trong khu cách ly với ngân sách 3-10 triệu đồng mỗi người. Đồng thời, hãng cũng làm việc với các ngân hàng thương mại để giãn nợ các khoản vay của tài xế.
Từ đầu tháng 7, đối tác lái xe của các hãng xe công nghệ cũng bắt đầu được tiêm chủng. Theo thống kê của Sở Công thương vào đầu tháng 8, địa bàn TP.HCM đã có khoảng 62.000 tài xế công nghệ của các ứng dụng Grab, Now, Baemin, Gojek… đăng ký tiêm chủng.
Ngày 22.8, văn bản khẩn 2796 của UBND TP.HCM yêu cầu tạm ngưng hoạt động đối với đội ngũ giao hàng ứng dụng công nghệ tại nhiều địa bàn trong thành phố kể từ 23.8 đến ngày 6.9. Tuy nhiên, đến ngày 31.8 các shipper được hoạt động trở lại tại nhiều địa bàn với một số quy định cụ thể.
Trước đó sở Công Thương đã kiến nghị UBND TP.HCM cho phép 25.000 shipper xe công nghệ được phép giao hàng đến người dân. Sở ước tính trung bình mỗi người giao được 20-25 đơn hàng/ngày, theo đó khoảng hơn 500.000 hộ gia đình sẽ nhận được hàng mỗi ngày.
2 năm trước
“Người hùng” siêu ứng dụng2 năm trước
Grab đặt mục tiêu hòa vốn vào năm 20243 năm trước
Hãng gọi xe Grab lỗ gần 1 tỉ USD