Hai thương hiệu Balmain và búp bê Barbie đình đám sẽ bắt tay nhau để ra mắt dòng sản phẩm dựa trên công nghệ như NFT.
Barbie sẽ đặt chân vào thế giới nghệ thuật số được Balmain xây dựng, khi hai thương hiệu này đang hợp tác cho bộ sưu tập ready to wear (may sẵn), phụ kiện thời trang và một loạt các NFT. Theo giám đốc của cả hai công ty, việc ra mắt NFT là một thời khắc lịch sử cho ngành thời trang, công nghệ và đồ chơi.
Giám đốc tiếp thị (CMO) của Balmain, Txampi Diz đang đặt cược vào tương lai của NFT như công cụ thu hút khách hàng đến với thương hiệu thời trang cao cấp. “Tôi tin rằng việc này sẽ thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp thời trang và có tầm ảnh hưởng tương tự như khởi đầu của mạng xã hội hay khi Internet lần đầu ra mắt,” ông cho biết.
“Đây là cột mốc lịch sử, Barbie có lần đầu tiên tham gia vào thị trường NFT,” Richard Dickson, chủ tịch và COO của Mattel cho biết.
Trước đó, công ty mẹ của Barbie, Mattel đã hợp tác với Gucci cho sản phẩm Hot Wheel NFT. Tuy vậy, Dickson cho biết mối liên kết sâu hơn của Barbie với thương hiệu thời trang xa xỉ sẽ khởi động kế hoạch NFT của công ty đồ chơi toàn cầu này. “Đây là một điều cực kỳ ý nghĩa và mạnh mẽ, khi chúng tôi triển khai hiệu quả kế hoạch NFT khắp Mattel. Đây là một phần trong việc kinh doanh của chúng tôi và bắt kịp với thời đại”.
Hai thương hiệu thời trang Pháp sang trọng và búp bê Barbie mang tính biểu tượng đã hợp tác được hai năm. Vào năm 2018, dự án được đưa ra ngay sau khi Balmain triển khai chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho bộ ba người mẫu được xây dựng bằng máy tính.
“Chúng tôi muốn tìm ra hướng tiến xa hơn về cách đưa những người mẫu này thành hiện thực và phát triển họ sâu hơn nữa. Từ khởi điểm, chúng tôi nhận thức rằng đây sẽ là một màn kết hợp về kỹ thuật số, tuy vậy, khái niệm NFT vẫn chưa là một phần của văn hóa toàn cầu” Diz cho biết. Cùng năm đó, ông đã gặp đội ngũ làm việc của Barbie.
Ba NFT Balmain x Barbie độc nhất đang được bán đấu giá thông qua mintNFT, một thị trường giao dịch NFT tập trung vào hợp tác trong lĩnh vực sáng tạo. Nhà sáng lập và CEO của mintNFT, James Sun cho biết quá trình hợp tác về NFT tái định nghĩa quyền sở hữu thương hiệu cho khách hàng, như tượng trưng cho việc đặt niềm tin vào công ty. “Điều tuyệt vời là họ không chỉ mua NFT, mà còn nói ‘Tôi muốn trở thành một phần của thương hiệu này trên blockchain. Một điều rất có tính triết lý.”
Việc hợp tác này đã triển khai chiến dịch quảng cáo số giới thiệu trang phục ready to wear và phụ kiện thời trang vật lý. Tuy vậy, búp bê barbie da trắng truyền thống không phải là ngôi sao duy nhất trong chương trình của Balmain. Quảng cáo này nhấn mạnh về tính đa dạng và hòa nhập, gồm những nhân vật Barbie đa văn hóa tạo mẫu cho trang phục của Balmain.
“Barbie và Balmain đang cùng nhau bước vào một cuộc phiêu lưu đa văn hóa, hòa nhập và luôn tràn ngập niềm vui,” Olivier Rousteing, giám đốc sáng tạo của Balmain cho biết trong thông cáo.
Nhân vật Ken cũng xuất hiện trong metaverse. “Bộ sưu tập này cũng bác bỏ những giới hạn về mặt giới hạn. Đây là bộ sưu tập gần như 100% theo phong cách phi giới tính, khi Barbie cho thấy không có điều gì kìm hãm chúng ta được nữa” Rousteing cho biết.
Diz nhận thấy quá trình hợp tác giữa Balmain và Barbie cũng mang ý nghĩa về nghệ thuật của tận hưởng và vui chơi. “Điều làm nên nét độc nhất cho những nhân vật này từ việc mang trên mình nét cao cấp của Balmain, mặc dù chỉ là phiên bản giới hạn và thể hiện sự đa dạng. Những chi tiết đẹp tuyệt vời.” Người thắng cuộc của mỗi NFT nhận một bộ trang phục Balmain với kích cỡ dành cho Barbie.
Trang phục và phụ kiện thời trang dành cho người sẽ ra mắt toàn cầu trên trang web Balmain và Mattel Creations, cũng như các cửa hàng được chọn từ ngày 13.1. Bộ sưu tập này bao gồm hơn 50 mẫu quần áo và phụ kiện may sẵn sẽ là sự kết hợp giữa nét thẩm mỹ Pháp trang nhã của Balmain và sự phá cách kiểu Mỹ từ Barbie.
“Chúng tôi xây dựng phong cách Pháp mới từ bộ sưu tập gần đây nhất của Balmain. Qua đó, một lần nữa cho thấy Balmain được truyền cảm hứng từ sự đa dạng thực sự và vẻ đẹp của những đại lộ và cung đường tại Paris,” Rousteing cho biết.
Bộ sưu tập phiên bản giới hạn của Balmain gồm phù hiệu, áo thun và áo mũ trùm. Một trong những món đồ được mong chờ nhất là phụ kiện thời trang vui tươi lấy cảm hứng từ túi xách tay biểu tượng của Balmain và hộp đựng barbie.
Họa tiết “Labyrinth” và “marinière” của Balmain sẽ được đưa vào bộ sưu tập. Tuy vậy, rất nhiều sắc thái hồng của Barbie, từ màu hồng phấn đến màu neon Malibu sẽ đóng vai trò chủ đạo.
“Niềm cảm hứng từ cả hai hướng. Đội ngũ thiết kế tại Balmain và tôi từng vui chơi với tinh thần và hình ảnh biểu tượng rất đỗi quen thuộc của thế giới Barbie”.
Oscar de la Renta là một trong những nhà thiết kế đầu tiên cho bộ trang phục Barbie vào những năm 1980. Vào năm 2014, Barbie Karl Lagerfeld nhanh chóng cháy hàng và hiện đang ở trên Ebay với mức giá 7.275 USD. Kể từ đó, Barbie đã trở thành nàng thơ cho vô số những nhà thiết kế đương thời và thương hiệu thời trang đường phố, như bộ sưu tập Barbie của Kith Women.
Tất nhiên, còn là bộ sưu tập Thu-Đông 2014 đáng nhớ của Jeremy Scott, khi ông trình làng dòng búp bê Barbie Moschino.
Cả Balmain và Barbie đều hi vọng việc hợp tác này sẽ vui vẻ cũng như cột mốc lịch sử. “Sự kết hợp giữa thời trang và Barbie đem lại khoảnh khắc vui vẻ thực sự. Bạn sẽ mỉm cười khi nhìn vào NFT,” Diz cho biết.
Biên dịch: Minh Tuấn
2 năm trước
Axie Infinity: Bệ phóng từ đam mê4 tháng trước
‘Inside Out 2’ đạt doanh thu hơn 1 tỉ USD