Theo báo cáo mới được Deloitte công bố hôm 15.7, các bậc phụ huynh tại Hoa Kỳ sẽ tìm mua những món đồ giảm giá cũng như cân nhắc chi tiêu cho quần áo và dụng cụ học tập mới.
Công ty kiểm toán và tư vấn Deloitte dự báo chi tiêu cho mùa tựu trường 2024 – 2025 đạt 31,3 tỉ USD, mức này không giảm nhiều so với 31,9 tỉ USD trong năm 2023.
Dự kiến mỗi học sinh sẽ chi 586 USD để mua đồ dùng học tập, quần áo, sách vở. Mức này sẽ giảm 11 USD so với năm 2023.
Các bậc cha mẹ được khảo sát hồi cuối tháng 5 cho biết họ sẽ mua sắm sớm hơn để tận dụng những dịp giảm giá, đồng thời hạn chế chi tiêu cho mùa tựu trường do giá nhu yếu phẩm khác dùng trong cuộc sống hằng ngày đang tăng cao.
Trong cuộc phỏng vấn, Stephen Rogers, giám đốc điều hành trung tâm cung cấp báo cáo ngành tiêu dùng của Deloitte, cho biết: “Các bậc cha mẹ hiện quan tâm nhiều đến giá và sự tiện lợi. Vì vậy, điều này tạo ra một số thách thức cho các công ty và nhà bán lẻ để có thể bán được số lượng lớn và duy trì lòng trung thành với thương hiệu.”
“Hầu hết bậc cha mẹ đều phải siết chặt chi tiêu,” ông nói. “Trong số 10 người Mỹ, 7 người lo ngại về việc giá tăng cao mỗi ngày” mặc dù lạm phát được kiềm chế.
Theo cuộc khảo sát, nhiều bậc phụ huynh lên kế hoạch mua sắm sớm nhân dịp khuyến mãi để có thể tiết kiệm. Hai phần ba (66%) phụ huynh dự định sẽ mua sắm vào cuối tháng 7, tăng so với mức 59% hồi năm 2023.
“Nhiều phụ huynh muốn tận dụng các đợt giảm giá vào đầu hè này, chủ yếu chương trình ưu đãi Prime Day trong ngày 16 – 17.7 trên Amazon,” Rogers nói. Các nhà bán lẻ khác cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cùng thời điểm với Prime Day. Vì vậy, các bậc phụ huynh tranh thủ mua sắm sớm cho mùa tựu trường.
Các bậc phụ huynh dự định mua sắm thông qua nhiều kênh bán lẻ hơn để có thể được hưởng mức chiết khấu 4,7 so với mức 3,9 trong năm 2023. Ngoài ra, các bậc phụ huynh sẵn sàng từ bỏ thương hiệu yêu thích để mua sản phẩm thay thế với giá rẻ hơn.
Rogers chia sẻ thêm họ đang “cân nhắc mua những sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của nhà bán lẻ để giảm chi phí mà vẫn mua được hàng đảm bảo chất lượng.”
Tuy nhiên, các bậc cha mẹ vẫn chấp nhận tăng mức chi tiêu để mua những sản phẩm hoặc nhãn hiệu theo mong muốn của con. Khảo sát cho thấy 85% phụ huynh sẽ chấp nhận mua những sản phẩm con yêu thích. Rogers nói: “Các bậc phụ huynh sẵn sàng mua sản phẩm theo ý muốn của con.”
Deloitte dự đoán các bậc phụ huynh sẽ chi hơn 31,3 tỉ USD để mua quần áo và đồ dùng học tập. Kế tiếp là chi cho các hoạt động ngoại khóa. Theo khảo sát, 86% phụ huynh dự định chi thêm 582 USD cho những hoạt động đó.
Trong đó, các bậc phu huynh sẽ chi 12,6 tỉ USD cho quần áo và phụ kiện; 7,4 tỉ USD cho đồ dùng học tập và 8,6 tỉ USD cho các sản phẩm công nghệ, mức này giảm 11% so với năm 2023.
Theo 77% phụ huynh được khảo sát, họ yêu thích mua sắm tại những cửa hàng bán lẻ lớn; 65% phụ huynh chọn mua sắm trực tuyến; và 39% phụ huynh chọn các nhà bán lẻ và cửa hàng bách hóa giảm giá.
Bảy trong số 10 phụ huynh cho biết sự thuận tiện cũng ảnh hưởng đến lựa chọn mua sắm. Họ quan tâm đến địa điểm, phương thức giao hàng và sự trả lại dễ dàng.
Biên dịch: Gia Nhi
———————
Xem thêm:
Xu hướng ‘chống lại người có ảnh hưởng’ kêu gọi chi tiêu quá nhiều đang phổ biến trên TikTok
Chi tiêu thương mại điện tử ASEAN sẽ vượt 130 tỉ USD vào cuối năm nay
11 tháng trước
Amazon có thể đầu tư vào Diamond Sports Group4 tháng trước
Saks Fifth Avenue sẽ sáp nhập với Neiman Marcus