Athletic Brewing sẽ dùng nguồn vốn mới để cải tiến thương hiệu bia mới, bao gồm lắp đặt dây chuyền đóng gói và nâng cấp một số thành phần.
Vừa qua, Athletic Brewing, một trong những thương hiệu nổi bật nhất thị trường thức uống có cồn, thông báo đã huy động thành công 50 triệu USD từ vòng gọi vốn do quỹ đầu tư tư nhân General Atlantic dẫn dắt. Lần gọi vốn này có sự tham gia từ nhiều nhà đầu tư hiện hữu của Athletic Brewing, diễn ra sau vòng gọi vốn Series D trị giá 50 triệu USD do Keurig Dr Pepper dẫn dắt hồi năm 2023.
Do Bill Shufelt và John Walker thành lập vào năm 2018 tại Milford, Connecticut (Mỹ), Athletic Brewing đã phát triển mạnh mẽ với dòng sản phẩm bao gồm bia không cồn. Theo Brewers Association, Athletic Brewing là thương hiệu bia thủ công lớn thứ hai tại Mỹ, đứng vị trí 20 trong toàn thị trường bia. Năm 2023, công ty đã bán ra thị trường hơn 258 ngàn thùng bia.
Với thành công hiện nay, Athletic Brewing đang tìm kiếm động lực tăng trưởng mới để hỗ trợ cho sự phát triển về lâu dài. Việc này bao gồm mua lại hai nhà máy sản xuất bia cũ Ballast Point ở San Diego, Mỹ. Thương vụ đầu tiên diễn ra từ năm 2020, trong khi cơ sở thứ hai hoàn tất trong tháng 6 vừa qua.
Athletic Brewing có quy trình nấu bia độc quyền cho ra sản phẩm không cồn nhưng vẫn giữ vị nguyên bản như cách làm truyền thống. Công ty có kế hoạch mua lại và cải tiến thương hiệu bia mới. Athletic Brewing sẽ dùng nguồn vốn vừa huy động để cải tiến thương hiệu bia mới, bao gồm lắp đặt thêm dây chuyền đóng gói và nâng cấp một số thành phần như phân xưởng nấu bia, kho lạnh bảo quản và phòng nghiên cứu. Mục đích nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn và chất lượng sản phẩm mà công ty đề ra.
Một khi quá trình này hoàn tất, Athletic Brewing Company sẽ tăng gấp đôi sản lượng bia tại Mỹ.
“Chúng tôi vui mừng khi General Atlantic trở thành đối tác quan trọng vào thời điểm công ty đang mở rộng hơn nữa quy mô để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng dành cho các sản phẩm bia của Athletic Brewing. Công ty rất tâm huyết về việc đổi mới thói quen tiêu dùng sản phẩm và xây dựng thêm niềm tin. Chúng tôi đang mở ra một xu hướng mới trong lâu dài, với kỳ vọng có sự đồng hành từ General Atlantic trong giai đoạn phát triển tiếp theo,” Bill Shufelt, đồng sáng lập và CEO Athletic Brewing, cho biết.
Một phần trong khoản đầu tư trên sẽ bao gồm General Atlantic có một “ghế” trong hội đồng quản trị Athletic Brewing. General Atlantic có danh mục đầu tư trị giá khoảng 84 tỉ USD trong nhiều lĩnh vực, gồm chăm sóc sức khỏe, công nghệ, dịch vụ tài chính và nhà hàng.
Việc General Atlantic đầu tư vào Athletic Brewing có một phần đến từ việc ngày càng nhiều người Mỹ có xu hướng chuyển sang thức uống lành mạnh hơn. Gần đây, khảo sát NCSolutions Consumer Sentiment đưa ra 41% người tiêu dùng trả lời đang thay đổi việc tiêu thụ thức uống có cồn, tăng 7% so với năm 2023.
“Athletic Brewing đã nhanh chóng phát triển thành thương hiệu định hình lại sản phẩm bia không cồn, và chúng tôi hào hứng khi cùng hai nhà sáng lập công ty hướng tới sự phát triển hơn nữa. Sở hữu quy trình chế biến khác biệt, công thức chất lượng và lượng khách hàng trung thành, Athletic Brewing đang nắm lợi thế tăng trưởng khi nhu cầu dành cho bia không cồn trên toàn cầu tăng lên. General Atlantic có kế hoạch vận dụng danh mục đầu tư ở quốc tế, năng lực về công nghệ, tiếp thị số và bán lẻ để hỗ trợ Athletic Brewing phát huy tiềm năng vốn có,” Andrew Crawford, giám đốc quản lý và giám đốc toàn cầu bộ phận tiêu dùng tại General Atlantic, cho biết.
Athletic Brewing đang liên tục đón nhận tin tốt. Gần đây, công ty được tạp chí TIMES vinh danh “100 công ty có sức ảnh hưởng nhất nước Mỹ” năm 2024 và lọt vào danh sách “20 doanh nghiệp sáng tạo nhất toàn cầu” của GQ. Theo dữ liệu của NielsenIQ, Athletic Brewing nắm 19% thị phần thị trường bia không cồn và thúc đẩy tổng tăng trưởng lên 32%.
Có vẻ như trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ sớm nhìn thấy nhiều lon bia có màu sắc rực rỡ hơn nữa của Athletic Brewing trong các cửa hàng bán lẻ ở khắp nước Mỹ, cũng như trên toàn thế giới.
Tuy chỉ mới thành lập được sáu năm, Athletic Brewing đã đạt được thành công đáng kể trong bối cảnh thị trường bia đang gặp khó khăn, với Mỹ ghi nhận mức giảm 5%. Mặc cho sự đi xuống của thị trường nói chung, Athletic Brewing vẫn thu về thành quả nhờ đáp ứng nhu cầu từ những người tiêu dùng lựa chọn thức uống không cồn.
Biên dịch: Minh Tuấn
11 tháng trước
Công ty Edtech Ấn Độ Byju’s huy động tài chính1 năm trước
Sức quyến rũ của bia không cồn