Doanh nghiệp

Amazon mở rộng phòng khám trực tuyến ở tất cả 50 bang của Hoa Kỳ

Ngày 1.8, Amazon thông báo tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ này sẽ mở rộng phòng khám trực tuyến ở tất cả 50 bang của Hoa Kỳ.

Share
this:

Tập đoàn đã ra mắt phòng khám trực tuyến hồi tháng 11.2022, “giúp người mắc một trong 30 bệnh phổ biến như nhiễm trùng đường tiết niệu, đau mắt đỏ và rối loạn cương dương” tiếp cận dịch vụ điều trị nhanh chóng.

Dịch vụ này kết nối người bệnh với “bác sĩ lâm sàng có giấy phép hành nghề,” hợp tác với Amazon để được khám trực tuyến.

Ảnh chụp trụ sở khu vực của Amazon ở Sunnyvale, California, vào ngày 28.10.2018. Ảnh: Smith Collection/ Gado/ Getty Images/ Forbes

“Với Amazon Clinic, người bệnh ở tất cả 50 bang và Washington, D.C. có thể tiếp cận được dịch vụ chăm sóc thuận tiện, giá cả phải chăng và đáng tin cậy ngay tại nhà,” Amazon cho biết trong thông báo.

“Ngoài các cuộc tư vấn dựa trên tin nhắn ở 34 bang, Amazon Clinic hiện hỗ trợ khám chữa bệnh qua video trên toàn nước Mỹ. Amazon Clinic kết nối bệnh nhân với bác sĩ trong suốt 24 giờ thông qua Amazon.com và ứng dụng di động Amazon.”

Amazon mở rộng dịch vụ phòng khám trực tuyến chỉ sau vài tháng hoàn tất thương vụ mua lại One Medical với giá 3,9 tỉ USD, giúp tập đoàn bán lẻ khổng lồ thâm nhập vào các hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng đang cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trực tiếp ở địa phương.

Ở Hoa Kỳ, One Medical điều hành hơn 220 phòng chăm sóc sức khỏe ban đầu. Công ty cho biết hiện hệ thống bao gồm phòng chăm sóc sức khỏe ban đầu của One Medical, phòng cung cấp dịch vụ khám, điều trị cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế Medicare và phòng chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của các doanh nghiệp.

Amazon đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe do các đối thủ lâu đời hơn là CVS Health, Walgreens và Walmart đã chi hàng tỉ đô la Mỹ để bổ sung các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cửa hàng, bao gồm phòng khám có bác sĩ cơ hữu và dịch vụ chăm sóc tại nhà.

Amazon cho biết các dự án chăm sóc sức khỏe đang tăng khả năng tiếp cận dịch vụ và mang lại sự minh bạch, thuận tiện hơn cho cộng đồng.

“Amazon Clinic loại bỏ các rào cản bằng cách giúp khách hàng khám, chữa bệnh vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cho dù họ ở đâu,” Amazon nói. “Ngoài ra, họ có thể biết được chi phí khám, chữa bệnh trước khi họ bắt đầu điều trị.”

Thông qua việc mở rộng dịch vụ khám chữa bệnh trực tuyến và thỏa thuận One Medical có thể giúp mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe nhỏ nhưng đang tăng trưởng của Amazon có được sự giới thiệu và mối quan hệ từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hơn.

Điều đó cũng giúp Amazon có thêm mối quan hệ với các bác sĩ để hỗ trợ Amazon Pharmacy phát triển. Nhà bán lẻ này đã mua lại PillPack vào năm 2018.

Biên dịch: Gia Nhi

————————

Xem thêm:

Cơ sở vệ tinh mới đánh dấu bước tiến triển của Amazon trong cuộc đua internet vệ tinh
Chương trình đẩy mạnh dịch vụ giao hàng của Amazon sẽ làm tăng lượng khí phát thải