Với mức phí chỉ 5 USD, dịch vụ RxPass từ Amazon Pharmacy sẽ giúp mọi người dễ dàng tiếp cận nhiều loại thuốc điều trị khác nhau.
Amazon tiếp tục có bước tiến táo bạo vào thị trường chăm sóc sức khỏe nhằm củng cố hơn nữa vị thế vững chắc trong mảng bán hàng trực tiếp từ doanh nghiệp tới khách hàng (B2C). Vào tuần trước, gã khổng lồ công nghệ công bố gói dịch vụ mới “RxPass” với chi phí chỉ 5 USD, giúp các thành viên đăng ký Amazon Prime dễ dàng tiếp cận nhiều loại thuốc điều trị khác nhau và được giao thuốc miễn phí.
Trong bài viết, tiến sĩ Vin Gupta – bác sĩ chuyên khoa phổi và giám đốc Y tế (CMO) của Pharmacy, giải thích về chương trình “Là bác sĩ chuyên khoa phổi với 10 năm kinh nghiệm, tôi từng chứng kiến những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các loại thuốc cơ bản để cải thiện tình trạng sức khỏe. Hướng dẫn bảo hiểm có thể khó hiểu và bệnh nhân gặp phiền toái khi đến các cơ sở y tế.
Do vậy, điều này đôi khi lại dẫn đến những hệ quả không như mong muốn, như không kê đơn thuốc mới, bệnh nhân không thể mua thêm thuốc và chịu thiệt thòi. Với quan điểm rằng hệ thống y tế phải trở nên đơn giản, tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi trở thành một phần trong quá trình thay đổi mà Amazon Pharmacy đang mang tới cho lĩnh vực này.”
Bác sĩ Vin Gupta tiếp tục giải thích chi tiết về dịch vụ mới của Amazon “RxPass là dịch vụ dành cho thành viên đăng ký Amazon Prime, giúp người bệnh dễ dàng tiếp cận các loại thuốc điều trị cho hơn 80 căn bệnh phổ biến với mức phí đăng ký chỉ 5 USD/tháng. RxPass sẽ giúp các thành viên tiếp cận với nhiều loại thuốc nhất có thể và thuốc được giao miễn phí tới tận nhà của họ.”
Amazon đang nỗ lực tìm ra cách giải quyết vấn đề thực sự, với hàng triệu người dân Mỹ (gần 150 triệu người theo ước tính của Amazon) có nhu cầu dành cho những loại thuốc điều trị có mặt trên RxPass. Nhưng với nhiều người, tiếp cận những loại thuốc này là điều khó khăn, đôi khi phải trải qua quy trình phức tạp về bảo hiểm, điền đơn đăng ký bảo hiểm y tế, thanh toán các khoản phụ trả và phải đến trực tiếp cơ sở thăm khám để nhận thuốc. Chính vì lẽ đó, RxPass sẽ tháo gỡ những rào cản trên, đặc biệt là loại bỏ hình thức bảo hiểm.
RxPass còn cung cấp dịch vụ khách hàng ổn định, với các bệnh nhân có thể gọi đến số đường dây hỗ trợ, kết nối trực tiếp tới văn phòng của bác sĩ. Nếu mọi quy trình diễn ra thuận lợi, bệnh nhân có thể tiếp nhận thuốc điều trị của mình ngay tại nhà.
Trong hơn một thập kỷ qua, ngành dược phẩm đã nhận được rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là giá thành của các loại thuốc có xu hướng tăng mạnh, trở thành rào cản để người bệnh tiếp cận với liệu pháp điều trị như mong muốn.
Tỉ phú Mark Cuban, nhà đầu tư công nghệ nổi tiếng sở hữu đội bóng rổ Dallas Mavericks là cái tên nổi bật khác đầu tư vào lĩnh vực y tế. Trong năm 2022, Cuban thông báo ra mắt dự án CostPlus Drug Company, giúp người dùng Mỹ dễ dàng tiếp cận thuốc điều trị với giá thành hợp lý hơn.
“Việc chúng tôi thành lập Cost Plus Drug Company xuất phát từ lý do mọi người dân Mỹ nên được tiếp cận thuốc điều trị an toàn, với chi phí hợp lý. Ngay cả loại thuốc cơ bản nhất cũng rất tốt kém khi mọi người không tham gia bảo hiểm hoặc không có mức miễn thường bảo hiểm. Mỗi tháng, nhiều người đã phải chi ra rất nhiều tiền chỉ để giữ gìn sức khỏe. Do vậy, không một người dân nào phải chịu thiệt thòi chỉ vì họ không thể chi trả đơn thuốc cơ bản.
Khi tiếp nhận thuốc từ Cost Plus Drug Co., bạn sẽ luôn nắm rõ mức giá chúng tôi đưa ra. Khi Cost Plus Drug Co. phát triển và giá thuốc giảm xuống, chúng tôi luôn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Cost Plus Drug Co. được thành lập với mong muốn đổi mới ngành dược phẩm và nỗ lực hết sức để ổn định giá thuốc,” Mark Cuban lý giải.
Sau cùng, cả Mark Cuban và Amazon đều đang tìm ra câu trả lời cho cùng một câu hỏi: Đâu là cách tiện lợi và có giá thành hợp lý nhất để cải thiện khả năng tiếp nhận thuốc điều trị của người dân?
Trong nhiều năm tới, trong khi Amazon và Cost Plus Drug Company sẽ phải đối mặt với những thách thức ngày càng nhiều từ cơ quan quản lý, nhà hoạch định chính sách, đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chính bệnh nhân, cả hai công ty chắc chắn có tiềm năng vô cùng lớn trong việc cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho hàng triệu người dân.
4 tháng trước
ByteDance vẫn tăng cường đầu tư vào TikTok Shop2 năm trước
CVS đánh bại Amazon để mua lại Signify Health