AirAsia đang thảo luận mua thêm ít nhất 100 chiếc Airbus mới tại triển lãm hàng không Paris vào tuần tới. Có khả năng hãng bay giá rẻ Đông Nam Á là vị khách đầu tiên mua loại phi cơ nhỏ Airbus A220.
Hiện toàn bộ tàu bay của AirAsia đều mua từ Airbus. Hãng hàng không có trụ sở tại Malaysia muốn bổ sung những chiếc nhỏ, để phục vụ tuyến cự ly ngắn quanh Đông Nam Á.
AirAsia đã mua hàng trăm chiếc Airbus, trở thành khách hàng lớn nhất, nhưng quá trình này dừng lại từ khi Covid-19 bùng phát năm 2020. AirAsia gặp khó khăn và phải liên tục tái cấu trúc nội bộ.
Do bất ổn, năm 2022 sàn giao dịch chứng khoán Malaysia liệt kê AirAsia vào diện cần lưu ý. Công ty cho biết, họ muốn ra khỏi danh sách này trong năm 2025.
Capital A, tập đoàn mẹ của AirAsia đang muốn sáp nhập hãng với AirAsia X để tích hợp 2 mảng hàng không đường ngắn lẫn đường dài, thành 1 thương hiệu AirAsia duy nhất.
Đầu năm 2025 tới nay, thị trường hàng không Đông Nam Á gặp một số khó khăn, do lượng khách và hàng hóa vận chuyển giảm. Kinh tế thế giới ảm đạm, cộng với bất ổn thương mại toàn cầu nên các hoạt động xuất nhập khẩu có biến động. Bên cạnh đó, chi phí để duy trì đội bay lại tăng lên, như xăng dầu, bãi đỗ và dịch vụ sân bay.
Vì lý do trên, Jetstar Asia – hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Singapore, đã thông báo sẽ ngưng hoạt động và chuyển tất cả về công ty mẹ Qantas từ đầu tháng 8 tới.
(Biên dịch: NVP)
3 năm trước
Mỗi giờ Vietnam Airlines lỗ 2 tỉ đồng6 tháng trước
Kinh tế Malaysia tăng hơn 5% trong quý 3.20241 tháng trước
Tiếp “xanh” cho hàng không3 tháng trước
ANA sắp mua thêm 77 máy bay phục vụ nhu cầu tăng nhanh