Ngày 17.10, Adidas đã công bố mức lỗ ước tính gần 106 triệu USD trong năm 2023 – giảm hơn 600 triệu USD so với dự báo hồi đầu năm – sau khi công ty kiếm được một khoản lớn từ bán giày Yeezy tồn kho.
Những đôi giày này do Kanye West thiết kế khi còn hợp tác với thương hiệu đồ thể thao của Đức. Từ năm ngoái, công ty đã ngừng hợp tác với West do ông đưa ra quan điểm chống Do Thái trên mạng xã hội.
Hồi tháng 5, Adidas tuyên bố bắt đầu bán số giày Yeezy tồn kho. Công ty dự tính tặng một số tiền thu được từ đợt bán số giày đó cho các tổ chức chống chủ nghĩa bài Do Thái và phân biệt chủng tộc.
Công ty báo cáo doanh số bán giày Yeezy đạt 437 triệu USD trong quý 2.2023, bằng mức công ty thu về hồi quý 2.2022. Điều này khẳng định nhiều người vẫn yêu thích giày Yeezy cho dù West đưa ra quan điểm chống Do Thái và Adidas không hợp tác với ông nữa.
Tuy nhiên, khi cả hai bên dừng hợp tác, công ty đã ngừng bán giày Yeezy và chịu thiệt hại gần 437 triệu USD trong nửa đầu năm 2023.
Adidas cho rằng nhờ bán lượng giày Yeezy tồn kho và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cốt lõi nên khoản lỗ được thu hẹp. Công ty dự kiến lỗ khoảng 106 triệu USD trong năm 2023, giảm mạnh so với mức 491 triệu USD mà công ty báo cáo hơn hai tháng trước và thậm chí còn thấp hơn nhiều so với mức 740 triệu USD được dự báo hồi tháng 2.
Theo báo cáo tài chính mới nhất của Adidas, lợi nhuận từ những hoạt động kinh doanh cốt lõi dự kiến sẽ đạt khoảng 106 triệu USD trong năm nay.
Cổ phiếu Adidas tăng gần 5% lên 94,61 USD tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch hôm 17.10, mức cao nhất trong tháng qua.
Biên dịch: Gia Nhi
———————-
Xem thêm:
Adidas thu về hơn 560 triệu USD sau khi bán giày Yeezy tồn kho
Adidas loay hoay giải quyết đống giày Yeezy tồn kho
Adidas thông báo sẽ bán số giày Yeezy còn lại trong tháng này
2 năm trước
Dệt may tìm đường vượt bão3 tháng trước
Nhiều giải pháp giúp chất liệu da giảm phát thải carbon