Jenny Huynh (sinh năm 2005), sở hữu hơn 15 triệu người theo dõi (follower) trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đang tạo ra dấu ấn đặc biệt trong lĩnh vực sáng tạo nội dung toàn cầu.
Bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội từ năm 12 tuổi, Jenny Huynh nhanh chóng thu hút người xem bằng những đoạn video mang nội dung gần gũi, chuyên ghi lại cuộc sống thường nhật, chuyện học ở trường và những chuyến du lịch. Nhờ phong cách chân thật, gần gũi cùng năng lượng tích cực của mình, Jenny Huynh nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc của giới trẻ. Không chỉ là người truyền cảm hứng, cô còn là đối tác của hơn 50 thương hiệu quốc tế danh tiếng như Nestlé và Duolingo.
Trong năm 2024, Jenny Huynh được YouTube vinh danh là một trong những nhà sáng tạo nổi bật nhất tại Việt Nam, đồng thời góp mặt trong danh sách năm gương mặt dẫn đầu (Top 5) của giải thưởng WeChoice Awards.
Hiện Jenny Huynh đang theo học ngành Hệ thống Biểu tượng (Symbolic Systems) tại Đại học Stanford, Mỹ. Ngoài sáng tạo nội dung, cô còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, như khởi xướng chiến dịch gây quỹ và đồng hành cùng chương trình Nhịp Tim Việt Nam để hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Jenny Huynh được biết đến là con gái của ông Huỳnh Việt Thương và bà Hoàng Ngọc Vy, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Viễn Thông A, thế hệ chuỗi bán lẻ điện thoại đời đầu tại Việt Nam xây dựng từ năm 1997.
Forbes vừa công bố danh sách “30 Under 30 Asia” lần thứ 10, vinh danh 30 gương mặt trẻ tiêu biểu dưới 30 tuổi nổi bật khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, mang trong mình tầm nhìn rõ nét về tương lai, cùng sự chú trọng vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Forbes 30 Under 30 Asia chọn lọc ứng viên từ 10 lĩnh vực: Trí tuệ nhân tạo (AI); Công nghệ tiêu dùng và doanh nghiệp; Giải trí và Thể thao; Tài chính và Đầu tư mạo hiểm; Y tế và Khoa học; Công nghiệp; Sản xuất và Năng lượng; Bán lẻ và Thương mại điện tử; Tác động xã hội; Mạng xã hội, Tiếp thị và Quảng cáo; Nghệ thuật (bao gồm nghệ thuật và phong cách, ẩm thực và đồ uống).
“Trong lần công bố năm thứ mười danh sách Forbes 30 Under 30 Asia giàu tính cột mốc này, chúng tôi muốn tôn vinh một thập kỷ của tài năng và tinh thần đổi mới sáng tạo vượt trội, bằng cách nêu bật một thế hệ doanh nhân và nhà lãnh đạo trẻ mới, những người dám thể hiện tinh thần kiên cường và ý chí sáng tạo trong bối cảnh kinh doanh ngày càng khắc nghiệt,” Rana Wehbe Watson, trưởng ban biên tập Forbes Asia kiêm biên tập viên phụ trách danh sách Forbes 30 Under 30 Asia, chia sẻ.
“Nhiều gương mặt trong danh sách đang dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện giá trị sản phẩm, thu hút nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và tài chính. Nhiều người khác dùng AI để phát triển các mô hình kinh doanh ngách, chuyên phục vụ khách hàng địa phương trong bối cảnh thương mại toàn cầu còn nhiều bất ổn.”
Dương Ngọc Hoàng Thi dịch
Trí Vương biên tập