13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?
1 ngày trước
13 năm liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất và dẫn đầu ngành tiêu dùng nhanh (FMCG). Có đến 9/10 hộ gia đình Việt Nam chọn mua ít nhất một sản phẩm Vinamilk trong năm 2024 và mỗi hộ trung bình mua đến 14 lần/năm, tức là hơn một lần/tháng.
Share this:
Đó là những con số đáng chú ý trong Báo cáo dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) do Kantar công bố, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi sự trung thành của người tiêu dùng trở nên “xa xỉ”, vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn.
Kết quả của Vinamilk năm nay được đánh giá cao khi thị trường FMCG nói chung và ngành sữa nói riêng ngày càng thách thức.
Báo cáo của Kantar cho thấy, nếu như có khoảng 5,6% sản phẩm ra mắt giai đoạn 2017-2019 có thể đạt được mốc 1% hộ gia đình chọn mua; sang giai đoạn 2020-2022, con số này đã giảm chỉ còn 2,2%. Điều này có nghĩa, ý tưởng mới mẻ chưa đủ để một sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường, mà người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn thế.
Ông Nguyễn Quang Trí (bên trái) đại diện Vinamilk đón nhận danh hiệu Thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 liên tiếp (Ảnh: Nguyên Phương).
Theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu của Kantar, Vinamilk nằm trong Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả nông thôn và thành thị với điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) vượt xa gần gấp đôi so với thương hiệu đứng thứ 2. Các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi cũng lần lượt chiếm sóng danh sách này.
Có thể thấy, bất chấp sự chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng, hành vi mua sắm và cạnh tranh gia tăng, thương hiệu tỷ đô này vẫn có vị trí rất khó “soán ngôi”.
Trong năm 2024, Vinamilk từng gây ấn tượng khi cứ trung bình 2 ngày làm việc có thêm một sản phẩm mới được đặt lên kệ. Bên cạnh tốc độ “làm mới” ấn tượng, thương hiệu này còn có nhiều yếu tố khác để giữ chân người tiêu dùng và “vị trí trong giỏ hàng” của họ.
Đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” giới trẻ, Vinamilk được nhóm khách hàng trẻ chú ý và yêu thích (Ảnh: Nguyên Phương).
Trong chia sẻ, Kantar chọn dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm là ví dụ điển hình để giải mã bí quyết giúp một sản phẩm mới có chỗ đứng trên kệ hàng. Không chỉ mang đến sự mới mẻ và khác biệt, dòng sản phẩm còn được cải tiến dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng, tạo nên ‘combo’ hấp dẫn giữa chất lượng, hương vị thơm ngon và trải nghiệm sử dụng vượt trội.
“Điểm mấu chốt tạo nên thành công của Vinamilk chính là khả năng thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng, từ những thay đổi nhỏ nhất trong hành vi và sở thích đến những nhu cầu ngày càng đặc thù và tinh vi về dinh dưỡng,” đại diện Kantar nhận định.
Chia sẻ thêm về những ứng dụng khoa học, công nghệ “chưa từng có” tại Việt Nam, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhấn mạnh đây là cách thương hiệu này “mở khóa” những giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên, nâng cấp giá trị dinh dưỡng của sữa. Triết lý này cũng là kim chỉ nam cho mọi đổi mới của doanh nghiệp, với mục tiêu không ngừng nâng tầm giá trị và chất lượng của sản phẩm sữa để chăm sóc mọi nhu cầu, mọi lứa tuổi.
Mới đây, Vinamilk tiếp tục có các sản phẩm đạt giải lớn tại Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị sữa toàn cầu tại Hà Lan ở hạng mục Sữa chua ngon nhất (Best Yogurt) và Thiết kế bao bì tốt nhất (Best Packaging Design).